16 Thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam: Ngon, Xịn nhất
Trong số các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam mà xebanhmithonhiky.vn sẽ giới thiệu ngày sau đây. Có bao nhiêu đại diện bạn từng nghe tên và bao nhiêu đại diện bạn đã từng “thị tẩm” qua hương vị món?
1. TOP 16+ các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam
Highlands coffee
Thương hiệu này được gây dựng bởi David Thái, việt kiều Mỹ từ năm 1999 và cho đến nay. Brand này đã “đặt chân” đến mọi vùng miền của Việt Nam với 250 chi nhánh đang hoạt động.
Ưu thế nổi bật của Highlands Coffee là setup mặt bằng cực “sang xịn mịn”, vừa rộng rãi, vừa có địa thế đẹp. Cách decor đơn giản nhưng có chiều sâu, menu siêu phong phú và đồ uống thì cực chất lượng.
Từ cà phê sữa cho tới cà phê đen, từ các loại trà cho tới bánh ngọt đều mang hương vị “chất lừ”, hợp với khẩu vị số đông. Có khả năng bắt trend siêu tốt nên được giới trẻ vô cùng yêu thích.
Trung Nguyên Legend
Cà phê Trung Nguyên là 1 trong những “ông lớn” của thị trường cà phê quốc tế, hiện đã có chi nhánh tại trên 60 quốc gia. “Cha đẻ” của thương hiệu này là CEO Đặng Lê Nguyên Vũ, doanh nhân được biết đến với tinh thần vượt khó. Luôn cầu tiến và có tư tưởng kinh doanh cực mới lạ, táo bạo nhưng không kém phần kiên định.
Trung Nguyên Legend gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi hàng loạt những mặt hàng chất lượng với nhiều phiên bản: đã rang xay, cà phê đen nguyên chất, cà phê sữa,… Điểm chung của những đại diện này là hương vị thuần tự nhiên, nguyên chất và cực độc đáo.
Vinacafe
Vinacafe là “con cưng” của thương hiệu hiệu cùng tên có trụ sở đặt tại Biên Hòa (Đồng Nai). Brand này có mặt tại thị trường Việt từ năm 1969 do một cặp vợ chồng Việt – Pháp gây dựng nhằm mục đích cắt giảm chi phí vận chuyển cà phê.
Qua thời gian, Vinacafe trở thành cái tên cực quen thuộc trong cộng đồng NTD Việt nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống. Và cho đến nay, mặc dù xuất hiện thêm nhiều nhãn hàng cafe đình đám nhưng vẫn tiếp tục phát triển, có được chỗ đứng của riêng mình.
➥➥➥ TÌM HIỂU: Cà phê bột loại nào ngon nhất
Starbucks
Starbucks là 1 trong những thương hiệu cafe hàng đầu trên thế giới với doanh thu siêu “khủng”. Tại Việt Nam, số cửa hàng Starbucks không có nhiều. Tập trung chủ yếu ở Hà Nội, Sài Gòn nhưng lượt khách ủng hộ thì cực đông, dù mức giá không hề dễ thở chút nào.
Menu của thương hiệu có đến 18 loại cafe khác nhau , đại diện nào cũng bán “đắt như tôm tươi”. Không chỉ “mix” cafe với sữa, Starbucks còn cực sáng tạo trong công thức pha chế của mình. Với sự hiện diện của nhiều topping thú vị khác như: trái cây, hạt dẻ, caramen, bơ, gia vị, thảo mộc, ca cao.
Dù khẩu vị của bạn đặc biệt đến mức nào thì cũng tìm ra đồ uống phù hợp khi ghé thăm các chi nhánh của thương hiệu.
AHA Coffee
AHA cũng là 1 trong những brand cafe có “thâm niên” tại thị trường Việt với gần 16 năm xây dựng và phát triển. Thương hiệu đi lên từ 1 cửa tiệm nhỏ có xe cà phê đặt ngay mặt tiền đường Nguyễn Thị Định. Đến nay, AHA đã khoảng 100 chi nhánh rải khắp ba miền Bắc Trung Nam. Điều đặc biệt là cơ sở nào cũng được KH ủng hộ cực nhiệt tình, sở hữu mức doanh thu vô cùng đáng nể.
Điểm sáng của AHA là không gian cực rộng rãi, thoáng mát, góc view đẹp “bá cháy” và setup bàn ghế gỗ bé xinh đậm chất cổ điển. Cafe tại AHA được phân luồng thành 2 dòng: cafe Ý và cafe Việt. Trong đó, Latte Ý và cafe kem AHA là 2 đại diện “best seller” vì có hương vị siêu thơm ngon. Đã thưởng thức thì rất khó để không buông ra lời khen ngợi.
Cộng Cà phê
Đây là 1 trong những Brand cafe mang vẻ ngoài cá tính nhất. Với biểu tượng ngôi sao vàng và sắc xanh bộ đội không lẫn vào đâu. Không gian quán mang hướng hoài cổ, khiến người thưởng thức như bước lạc vào những năm 70, 80 của thế kỷ trước.
Menu của Cộng Cà phê phải nói là cực phong phú với “7749” đồ uống hot trend. Cà phê tùy từng phiên bản mà quán pha chế theo kiểu thủ công (cafe đen) hay máy pha chuyên dụng (Espresso). Đặc biệt, sức sáng tạo của Cộng cũng thuộc hàng vô biên. Nếu có dịp ghé quán, nhất định bạn phải thử qua các loại cafe có 1-0-2 như: Vina-Latte, Vina-Cano, Vina-Capu….
The Coffee House
Chỉ sau 3 năm “oanh tạc”, thương hiệu này đã có 60 cửa hàng tại Tp HCM. Cho đến này, brand đã phủ sóng khắp cả nước với số lượng chi nhánh lên tới 3 con số.
Điểm độc đáo của The Coffee House là tính chuyên nghiệp, đồng bộ cực cao. Tiệm sử dụng nhiều kính cường lực để lấy sáng tự nhiên, bàn ghế gỗ setup xịn đét. Bên trên được decor bằng đèn chùm cực sinh động. Cafe của nhãn hàng có tới 3 phiên bản: truyền thống, theo phong cách phương Tây và loại mang cá tính riêng của thương hiệu (cafe đá xay). Nếu có dịp bạn hãy “kinh qua” cả 3 phiên bản này để xem đâu là lựa chọn hợp khẩu vị mình nhất nhé!
Phúc Long coffee & tea house
Phúc Long ra mắt 3 cửa hàng đầu tiên vào đầu những năm 80. Đến nay, thương hiệu đã có hơn 100 chi nhánh định vị ở 10 tỉnh thành trên toàn quốc. Thương hiệu kinh doanh các loại trà là chủ yếu, menu cafe không quá phong phú nhưng hương vị lại không hề tầm thường.
Phúc Long nhập hạt cà phê hữu cơ trực tiếp từ Tây Nguyên. Trải qua quy trình chế biến chuẩn khoa học nên vị và hương nguyên liệu đều được lưu giữ trọn vẹn. Dù lựa cafe phin hay cafe sữa được pha chế bằng máy thì thành phẩm đều ghi điểm bởi độ tinh khiết, thơm nồng và cực đậm vị.
Gemini Coffee
Hơn 15 năm hoạt động, gần 60 chi nhánh, hàng trăm loại đồ uống khác nhau,… đó là những con số “biết nói” làm nên câu chuyện thương hiệu của Gemini Coffee. Nhãn hàng này gây chú ý bởi tone màu xanh lá mix vàng tươi rất dễ nhận diện. Không gian quán thường được setup theo phong cách ấm cúng, đậm chất retro, view lướt qua cũng đủ sinh thiện cảm.
Cafe Gemini không chỉ có hương vị “bao xuất sắc” mà còn sạch, chuẩn hữu cơ. Tất cả các nguyên liệu hoàn thiện món đều có nguồn gốc rõ ràng, kiểm định khắt khe, chế biến đúng cách. Vậy nên vừa hợp vệ sinh, vừa cho hương vị dễ gây thương nhớ. Không chỉ vậy, giá các đồ uống trong menu cũng được thương hiệu fix rất phải chăng. Đây cũng là lý do giúp Gemini dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng KH.
Classic Coffee
Thương hiệu này phát triển theo hướng thuần mộc, sản phẩm làm ra chuẩn sạch. Chỉ cung cấp ra thị trường 4 phiên bản: cà phê hạt rang, cà phê bột pha phin, cà phê hòa tan 3in1, cà phê nhân Robusta.
Chính vì những điều đặc biệt nói trên, Classic Coffee là lựa chọn #1 dành cho những ai hướng đến giá trị gốc của SP. Đặc biệt, nhãn hàng kinh doanh theo cả 2 hình thức online và offline nên có thể order từ xa cũng rất tiện.
Các thương hiệu cà phê nổi tiếng ở Việt Nam tuy có tuổi đời, menu và hình thức hoàn toàn khác biệt nhưng đều có chất lượng món thuộc hạng đỉnh. Vậy trong số những cái tên nổi như cồn này, đâu là đại diện được bạn đánh giá là “chân ái”?