Skip to main content

Nhượng quyền thương hiệu cafe: 10+ gợi ý tốt nhất cho bạn

31 Lượt xem
0 Bình luận
Đánh giá

Nhượng quyền thương hiệu cafe đang là một mô hình kinh doanh nổi bật được nhiều người lựa chọn. Mặc dù đã có rất nhiều thương hiệu kinh doanh cafe nhượng quyền thành công nhưng đây có phải là mô hình lý tưởng dành cho người ít vốn?

mô hình nhượng quyền quán cafe

1. Nhượng quyền thương hiệu cafe: Ưu & Nhược điểm

Mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền hay còn được gọi là Coffee Franchise là mô hình cho phép các đối tác mở một cửa hàng cafe dưới tên một brand nổi tiếng. Vậy ưu và nhược điểm của mô hình nhượng quyền này là gì? Cùng xebanhmithonhiky.vn tìm hiểu ngay.

1.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm vốn đầu tư (so với tự lập quán)

 So với việc tự mở quán, kinh doanh mô hình cafe nhượng quyền giúp tiết kiệm được rất nhiều vốn đầu tư. Bạn sẽ không cần phải bỏ ra các chi phí quảng bá thương hiệu, marketing tìm kiếm khách hàng,…

Ngoài ra, khi kinh doanh nhượng quyền bạn cũng sẽ được bên brand gốc cung cấp các đối tác nguyên liệu với chi phí thấp, nhờ đó mà cửa hàng sẽ giảm thiểu được một nguồn chi phí lớn về lâu về dài.

nhượng quyền tiết kiệm chi phí

  • Hạn chế rủi ro kinh doanh

Các coffee brands nhượng quyền được lựa chọn chắc chắn là những thương hiệu nổi tiếng. Các brands này đều có được chỗ đứng nhất định trên thị trường với lợi nhuận và doanh thu tăng trưởng dương. Vì thế bạn không cần phải quá lo lắng về rủi ro kinh doanh.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn mô hình này, bạn sẽ được công ty mẹ hỗ trợ, hướng dẫn quy trình kinh doanh bài bản theo chuẩn mô hình trước đó. Đồng thời, được bên nhượng quyền hỗ trợ quảng bá, được hưởng lợi ích từ các chiến lược marketing của brand…

  • Có sẵn tệp khách tiềm năng

Cuối cùng, khi kinh doanh cafe nhượng quyền, bạn sẽ có được nguồn khách hàng trung thành sẵn có trước đó mà không mất thời gian tìm kiếm khách hàng khi quán mới đi vào hoạt động. Nguồn khách hàng này sẽ giúp bạn tạo ra chi phí duy trì quán ban đầu để mở rộng tìm kiếm khách hàng trong tương lai.

Hưởng thụ lượng khách hàng có sẵn

1.2 Nhược điểm

  • Phụ thuộc phần lớn vào thương hiệu mẹ

Có thể nói, tất cả các chuỗi cửa hàng kinh doanh nhượng quyền đều phụ thuộc rất nhiều vào danh tiếng của parent brand. Chỉ cần có một sub-brand làm xấu tên tuổi của brand thì cả chuỗi cửa hàng đều sẽ bị ảnh hưởng theo. Từ đó, làm sụt giảm lượng khách hàng và doanh thu một cách nhanh chóng. 

  • Chi phí khá cao với người ít vốn

Ban đầu, khi quyết định kinh doanh mô hình này, bạn cần bỏ ra một số tiền khá lớn để mua bản quyền. Tùy từng brand mà khoản này có thể lớn, nhỏ khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần nộp các khoản phí thường xuyên và phí hỗ trợ để duy trì sự giúp đỡ từ thương hiệu mẹ. Vì thế, so với người ít vốn, đây có thể sẽ là một khoản đầu tư lớn. 

chi phí đầu tư ban đầu cao

  • Một số hạn chế khác 

Bên cạnh nhược điểm trên, khi kinh doanh cafe nhượng quyền, bạn sẽ không được tự do sáng tạo theo sở thích của bản thân, bị rập khuôn theo mẫu. Ngoài ra, vì là hot brand nên khó tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ khác và rủi ro giấy tờ, pháp lý cũng khá cao. 

2. 10+ thương hiệu cafe nhượng quyền siêu HOT, lợi nhuận khủng

Highlands Coffee

Highlands Coffee là một trong những thương hiệu đồ uống nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Tính đến nay, Highlands Coffee đã có khoảng gần 200 cửa hàng bao gồm cả cafe nhượng quyền trên khắp cả nước.

highland coffee nhượng quyền

Chi phí dự tính ban đầu để có thể kinh doanh nhượng quyền cafe Highlands bao gồm:

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 4.000.000.000đ – 6.000.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 7%
  • Mức phí quản lý mỗi tháng: 5%

Cafe Trung Nguyên

Cafe Trung Nguyên là coffee beand của người Việt không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn trên đấu trường quốc tế. Với chi phí ban đầu không quá cao, Cafe Trung Nguyên hứa hẹn là cái tên mang về nhiều lợi nhuận cho bạn trong tương lai.

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 3.500.000.000đ
  • Mức phí chiết khấu mỗi tháng: 5%

trung nguyên nhượng quyền

Aha Cafe

Nếu yêu thích phong cách cà phê đường phố, Aha Cafe có thể là một lựa chọn không tồi. Với độ nổi tiếng của thương hiệu trải dài từ Bắc vào Nam, để kinh doanh thì bạn cần có 320.000.000đ làm chi phí nhượng quyền cho 5 năm cùng một số mức phí khác, cụ thể:

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 2.500.000.000đ – 3.500.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 5%
  • Mức phí quản lý mỗi tháng: 5%

aha coffee nhượng quyền

Cộng cà phê

Cho phép kinh doanh nhượng quyền từ năm 2018, tính đến nay Cộng cà phê đã có gần 70 của hàng cả trong lẫn ngoài nước. Một quán cafe Cộng có mặt bằng khoảng 40m2 mỗi ngày có thể ghi nhận lượng khách từ 150 – 250 người/ngày.

Chi phí nhượng quyền của thương hiệu này chỉ khoảng 200.000.000đ/năm nhưng để có được một cửa hàng hoàn chỉnh thì bạn cần tốn lên tới gần 2.500.000.000đ.

cộng cafe nhượng quyền

Milano Coffee

Milano Coffee là thương hiệu nổi tiếng với gần 1400 cửa hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Mặc dù với độ phủ sóng rộng rãi nhưng chi phí nhượng quyền Milano lại rất phải chăng, với các chi phí cụ thể như:

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 90.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 4%
  • Mức phí quản lý mỗi tháng: 3%

minalo coffee nhượng quyền

Napoli Coffee

Napoli là thương hiệu cà phê nổi tiếng đến từ Pleiku, Gia Lai với gần 3000 cửa hàng lớn nhỏ trải rộng khắp trong và ngoài nước. Bạn có thể tham gia kinh doanh nhượng quyền với Napoli trong vòng 5 năm với tổng chi phí bỏ ra chỉ mất khoảng 60.000.000đ

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 700.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 4%

thương hiệu napoli coffee

Viva Star Coffee

Đến thời điểm hiện tại, Viva Star Coffee là một trong những thương hiệu kinh doanh cà phê nhượng quyền lớn tại Việt Nam với khoảng 500 cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước.

viva star coffee nhượng quyền

So với một số thương hiệu nổi tiếng khác với chi phí đầu tư lớn, với Viva Star Coffee bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 300.000.000đ là đã có thể bắt tay vào hoạt động kinh doanh của mình.

Monaco Coffee

Monaco là một trong những thương hiệu cafe sạch nổi tiếng trên toàn quốc. Tính đến nay, Monaco đã có gần 300 cửa hàng cafe lớn nhỏ, mang về doanh thu khủng cho thương hiệu mỗi năm. Để được kinh doanh nhượng quyền thương hiệu này, bạn cần bỏ ra các khoản chi phí sau: 

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 75.000.000đ – 475.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 5%
  • Mức phí quản lý mỗi tháng: 5%

monaco coffee nhượng quyền

The Coffee House

Với giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng, sinh viên, The Coffee House có thể là cái tên đã quá quen thuộc trong cuộc sống của những người thường xuyên làm việc tại quán cafe. So với độ nổi tiếng của Highlands Coffee, The Coffee House cũng không hề kém cạnh nhưng phí đầu tư ban đầu chỉ rẻ bằng ½. 

coffee house nhượng quyền

Để bắt đầu mô hình này, chủ đầu tư cần bỏ ra một khoản là 500.000.000đ với hợp đồng dài 5 năm. Nếu cộng các chi phí để đi vào hoạt động thì cũng chỉ lên tới 2.000.000.000đ cho một thương hiệu khá nổi tiếng này. 

Gemini Coffee

Gemini Coffee là cái tên cuối cùng trong danh sách top các thương hiệu cafe nhượng quyền ở Việt Nam. Mặc dù mới ra nhập thị trường frachise nhưng Gemini đã gây được ấn tượng mạnh mẽ với chi phí nhượng quyền khá rẻ, chỉ 150.000.000đ với hợp đồng 5 năm cùng một số chi phí khác như:

  • Dự kiến đầu tư ban đầu: 600.000.000đ – 1.200.000.000đ
  • Mức phí nhượng quyền duy trì mỗi tháng: 5%

Gemini coffee nhượng quyền

3. Xe cà phê lưu động – giải pháp kinh doanh siêu tiết kiệm

Lựa chọn kinh doanh mô hình cafe nhượng quyền có thể là một ý tưởng tốt nhưng nó lại không phù hợp với những người có vốn hạn chế và eo hẹp. Nếu vậy, kinh doanh cà phê lưu động sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất cho người kinh doanh cafe ít vốn.

Không giống như kinh doanh cafe nhượng quyền, mô hình cà phê lưu động chỉ tốn ít chi phí đầu tư, chỉ với khoảng 15.000.000đ – 20.000.000đ là bạn có thể sở hữu ngay một mô hình kinh doanh ưng ý. Bên cạnh đó, thời gian thu hồi vốn của xe cà phê lưu động khá ngắn, chỉ cần vài tháng là có thể mang về lợi nhuận.

kinh doanh xe đẩy bán cafe

Không những thế, bạn có thể tự do, linh hoạt trong địa điểm bán, từ đó tiếp cận và mang về nhiều nguồn khách hàng hơn. Như vậy, có thể nói, với số vốn ít mô hình cafe take away này sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn lại không có nhiều rủi ro.

Để bắt đầu mô hình này, bạn cần đầu tư cho mình một chiếc xe bán cà phê. Chỉ với khoảng 7.000.000đ – 13.000.000đ là bạn có thể sở hữu ngay 1 chiếc xe đẩy bán cafe lưu động tại Quang Huy – với chất lượng được đảm bảo cùng chính sách rõ ràng. Không những thế, khi đặt hàng còn được bảo hành lên đến 1 năm kèm nhiều voucher ưu đãi giảm giá hấp dẫn khác.

Như vậy, có thể nói cho dù lựa chọn mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cafe hay cafe lưu động đều có những ưu nhược điểm riêng. Hãy tích lũy những kiến thức và kinh nghiệm nhất định để trở thành chủ kinh doanh thành công!

Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn để nhận ngay ưu đãi lớn

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn!

Hệ thống phân phối
Hà Nội

Địa chỉ: Số 368 Trần Điền - Định Công - Hoàng Mai

Quảng Ninh

Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến - Phương Đông - Uông Bí

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 827/8 Hà Huy Giáp - Phường Thạnh Xuân - Quận 12

Thái Bình

Địa chỉ: Đối diện UBND xã Vũ Hoà - H.Kiến Xương

Đồng Nai

Địa chỉ: 1066- QL 51 Tổ 3 - Ấp Đồng - Phước Tân - Biên Hòa

Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay