11 Kinh nghiệm bán bánh mì thịt: Ít vốn, X10 Lợi nhuận
Kinh nghiệm bán bánh mì thịt giờ đây còn được dạy trong trung tâm, trường lớp theo kiểu khóa học. Vậy mới thấy cộng đồng quan tâm và muốn đầu tư vào mặt hàng này nhiều như nào. Muốn mở quán thì khả năng, kỹ thuật nấu bếp thôi vẫn chưa đủ. Để sinh lời thì phải tìm cách tiết kiệm từ cái cốt lõi như: chi phí đầu tư thiết bị, NVL,… Kế đến là cách thức vận hành sao cho đạt hiệu quả cao mà ngốn ít ngân sách nhất.
1. Mở bán bánh mì thịt tại Việt Nam có tiềm năng không?
Câu trả lời là Có. Dù đã rất nhiều hàng quán mở bán SP tương tự nhưng vẫn còn “đất” khai thác. Đúng là tần suất các tiệm bánh mì xuất hiện rất nhiều nhưng không phải nơi nào cũng có.
Nhu cầu người dân thì ngày càng lớn, chỉ cần chọn được vị trí đắc địa. Thêm menu độc đáo, thiết kế mới lạ, trau dồi kỹ năng bán quán,… đảm bảo sẽ bán chạy.
2. 10 kinh nghiệm bán bánh mì thịt đông khách, lời cao
2.1 Xác định quy mô, đối tượng khách hàng
Bán bánh mì cũng tương tự như các hàng quán khác, cần xác định đúng đối tượng KH. Vì có nhiều loại mà nhân thịt thì không phải ai cũng thích, độ tuổi mua hàng nhiều có thể khác nhau. Khi xác định được tệp KH rồi thì quá trình sau đó cũng dễ thở hơn. Đưa ra được quy mô, lên thực đơn chi tiết, làm chiến lược quảng bá dễ dàng.
2.2 Chuẩn bị đủ vốn liếng mở bán
Với nhiều thiết bị tiện ích phát triển, ngày nay đầu tư mở quán bán chỉ cần số vốn nhỏ. Tối thiểu 15-20 triệu đồng đã sở hữu gian hàng để bán bánh kẹp thịt với đầy đủ đồ nghề. Xác định được quy mô thì chuẩn bị ngân sách phù hợp, vừa tầm khả năng hiện thực hóa.
2.3 Chọn địa điểm mở quán bán hàng
Hình thức kinh doanh bánh mì linh hoạt: Lưu động hoặc Cố định – Chọn cách nào cũng tiện nhưng địa bàn cần có tính khả thi. Đã biết nhóm khách mục tiêu thì mở đúng nơi tập trung đông lượng khách đó. Ưu tiên khu vực thoáng, đông người qua lại, có vỉa hè rộng là ưu điểm lớn.
2.4 Đầu tư xe đẩy bán bánh mì thịt thu hút
Xe đẩy bán bánh mì phù hợp cho các hình thức bán đa dạng, giúp tối ưu không gian siêu việt. Lại tạo thành công cụ thu hút thực khách rất chủ động:
- Thông qua cửa kính nhìn thấy bánh mì, thịt nướng, topping siêu hấp dẫn.
- Decor hợp thị hiếu, dễ bắt trend, nhiều kiểu mẫu độc đáo, tạo sự đa sắc cho các gian hàng.
- Design thông minh tạo sự thuận tiện trong khâu nướng thịt trực tiếp, làm bánh, gói đồ,…
Còn nhiều lợi ích khác nên chắc chắn định bán bánh mì kẹp thịt không thể thiếu chiếc xe trên. Chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được cả núi chi phí ngay từ ban đầu, kể cả khi đã đi vào vận hành.
2.5 Học hỏi bí quyết làm bánh mì thịt ngon
Thịt có nhiều cách ướp, cũng đa dạng các loại thịt được chọn để làm nhân bánh. Xác định menu cần làm và luyện tập cách chế biến hoàn hảo, tạo được đặc trưng càng tốt. Nhân bánh còn ăn điểm ở phần đồ chua, rau ăn kèm, sốt rưới,… mỗi gia vi là 1 điểm thu hút.
2.6 Đa dạng các loại bánh mì thịt để bán
Thịt heo, thịt bò, thịt gà,… được chế biến kiểu nướng, băm viên, roti, sấy khô,… Từng nguyên liệu được dùng cách khác nhau để nấu chín đã tạo thành món mới. Thêm topping đa dạng hay không, dùng rau gì cùng của quả gì cũng biến tấu món mới.
Sáng tạo menu không hề khó, nên đừng làm biếng mở rộng thực đơn bán hàng. Đa dạng hóa các option đồng nghĩa với cơ hội tiếp cận, giữ chân khách được chắc chắn hơn.
2.7 Cân đối mức giá bán thực phẩm
Bánh mì là món ăn bình dân nên giá mà cao thì khả năng tiếp cận khách nhanh cũng = 0. Dù có đầu tư hàng quán xa xỉ thì giá bán cũng nên có sự hài hòa, cân bằng so với thị trường. Hoặc đã quyết định mức giá “khác bọt” thì chất lượng phải tương xứng, tạo điểm nhấn ngay lần ăn đầu tiên.
2.8 Không ngừng cải tiến dịch vụ
Quy cách bán hàng luôn là cách thức cạnh tranh của các hàng quán. Tiệm lâu đời, gia truyền, hay ngon đến mấy mà dịch vụ tệ thì cũng sớm lụi tàn. Cải tiến dịch vụ không chỉ nằm ở thực đơn, chất lượng mà cả hình thức như ship đơn, giao tận nhà,…
2.9 Tạo dựng chiến lược quảng cáo
PR không nhất thiết phải rầm rộ hay đầu tư kinh phí lớn nhưng cần có sự thiết thực. Dù mở quán bình dân, bán chỉ với xe đẩy hay mở tiệm đều phải lên chiến lược quảng bá. Có thể thông qua hình thức trang trí, treo băng rôn, phát tờ rơi,… Đầu tư hơn thì lập fanpage, website,… chạy QC theo nhu cầu tìm kiếm. Như vậy, cũng dễ tiếp cận thực khách trong khu vực bán quán hơn.
2.10 Kết hợp bán hàng trên app online
Liên kết với các ứng dụng online rất tiện, vừa giúp phổ cập thương hiệu lại có lượng đặt hàng lớn. Đồng thời không phải lo đến khâu vận chuyển mà đã có app liên kết thực hiện luôn. Chú ý quá trình đóng gói, note theo món ăn của khách, chắc chắn sẽ nhận đánh giá tích cực.
3. Khi kinh doanh bánh mì thịt cần lưu ý những gì?
3.1 Lên plan kinh doanh chi tiết
Quá trình trước và trong khi vận hành tiệm đều cần bài bản, đi đúng mục đích đã đề ra. Không lập plan thì cũng giống như chiếc xe bị mất phương hướng, việc hoạt động cũng rối.
Chủ quán dù làm nhỏ hay lớn cũng cần thực hiện nghiêm túc, đi chậm mà chắc chắn. Mọi hạng mục cần thực hiện, từ ngân sách cần chuẩn bị, nhà cung cấp nguyên liệu, thiết bị,… Tất cả đều cần chỉn chu trong bản phác thảo, lên ý tưởng, lập plan từ đầu.
3.2 Lường trước rủi ro thường gặp
Khá nhiều sự cố khi mở quán bán đồ ăn như bánh kẹp thịt. Có thể là vấn đề ngoại cảnh, thời tiết, cháy nổ, ngộ độc,… Hoặc lý do đôi khi lại xuất phát từ chính người mua như chứng dị ứng, tranh cãi,…
Gặp thời tiết mưa gió thường khó đẩy hàng bán, nên cần trang bị mái che. Dù chủ hay khách quan thì gian hàng cũng đều bị ảnh hưởng. Mọi vấn đề có thể ập tới bất cứ lúc nào, luôn sẵn sàng tinh thần xử trí nhanh gọn.
3.3 Thuê thêm nhân viên khi mở rộng kinh doanh
Dự định mở chi nhánh, hoặc vẫn điểm đó nhưng mặt bằng lớn hơn bắt buộc phải thuê NV. Như vậy, mới đảm bảo được dịch vụ lâu dài, lên món cho khách nhanh.
Xếp riêng người chỉ đứng làm đồ, người khác đóng gói, bưng bê,… Vị trí nào cũng cần sự cẩn thận, nên hướng dẫn kỹ càng.
Kinh nghiệm bán bánh mì thịt còn được đúc kết thông qua thực tiễn từ năm này qua năm khác. Xét theo phương diện nào thì đây cũng là mảnh đất màu mỡ đang chờ chủ đầu tư khai thác.
Nguồn bài viết: xebanhmithonhiky.vn