Kinh Doanh Trà Sữa Xe Đẩy: Lợi hay Hại? 15 Tips cần biết
Kinh doanh trà sữa xe đẩy luôn là cây hái ra tiền ngay từ khi mới được triển khai. Càng ngày, nhiều cá nhân, doanh nghiệp càng nhận thấy sự tiềm năng nên cũng lấn sân. Lâu dần hình thành tập thể bán hàng hùng mạnh với hàng ngàn lượt mở bán mỗi năm.
1. Kinh doanh trà sữa xe đẩy cần phân rõ LỢI và HẠI
Cần đánh giá thẳng thắn thiệt – hơn trước khi tham gia vào mô hình đầy tính biến động này.
1.1 Lợi ích
- Tiết kiệm chi phí: Đầu tư tủ trà sữa, công cụ,… đôi khi chỉ cần tối thiểu 15-20 triệu đã mở “quán” trà sữa được rồi. Khi mở quán, tìm view, đầu tư bàn ghế, trang trí cửa hàng,… Tiệm nhỏ cũng phải ~50 – 70 triệu, hướng đến quy mô lớn hơn thì 100, 200, 300 triệu cho 1 quán trà sữa là bình thường.
- Tiếp cận đông khách: Bán trên xe đẩy sẽ có những vị trí đắc địa như vỉa hè, công viên, công trường,… Hầu hết đều là những khu vực tiềm năng, xe còn linh hoạt được nhiều điểm nên rất dễ hút khách.
- Lợi nhuận theo ngày: Bán trà sữa theo hình thức này vô cùng cơ động, có thể mở rộng tệp KH. Mỗi hôm bán tại các vị trí khác nhau là cơ hội khơi nguồn thu cực hiệu quả.
1.2 Rủi ro
- Tỷ lệ cạnh tranh cao: Quá nhiều lợi ích đạt được nên lượng người đầu tư hình thức này rất lớn. Chủ quán đã dẫn thân thì phải có chiến lược độc đáo, mẫu xe sáng tạo mới đảm bảo tính cạnh tranh.
- Dễ mất khách thân thiết: Việc “di động” được nhiều nơi cũng là con dao 2 lưỡi – Giúp mở rộng tệp KH nhưng cũng dễ làm mất lượng người mua đã quen thuộc tại khu vực cũ.
✔️✔️✔️ THAM KHẢO: Mô hình quán trà sữa vỉa hè ĐẸP
2. Kinh nghiệm kinh doanh xe trà sữa hồi vốn nhanh, lời cao
Phân tích thị trường tiềm năng
Đúng là xe đẩy bán rong được mở ra cực nhiều nhưng vẫn có những nơi cung không đủ cầu. Đó chính là thị trường mà bạn có thể khai thác và triển khai kinh doanh trà sữa vỉa hè.
Lên kế hoạch kinh doanh cụ thể
Nhen nhóm ý tưởng thôi thì mãi mãi chẳng thể nào hiện thực hóa nếu không lập kế hoạch. Cần đặt bút viết ngay: Kế hoạch, định hướng, quy mô, tệp khách hàng chủ chốt,… Đồng thời plan cũng phải nêu rõ chiến lược trong quý đầu tiên mở bán, vốn xoay vòng bao nhiêu,… Cùng với đó, cũng phải lên khung menu trước để cụ thể hóa phần chuẩn bị NVL.
Chuẩn bị đủ nguồn vốn đầu tư
Hình thức bán hàng này được đánh giá tối ưu nguồn vốn nhất nên ngân sách không cần nhiều. Tuy vậy, vẫn phải đảm bảo đầu tư trang thiết bị, dụng cụ, nguyên liệu pha chế,… Đồng thời, phải đủ duy trì kinh doanh trong tối thiểu 3 tháng. Cần khoảng thời gian đó để công việc đi vào ổn định, có sinh lợi nhuận.
Chọn điểm bán dễ dàng hút khách
Sự linh hoạt của xe sẽ tạo điều kiện để chủ quán chọn điểm bán tùy ý. Đó chính là lợi thế cực lớn khi có thể tập trung vào những nơi đông khách. Xác định được mục tiêu KH rồi chỉ việc đến đúng nơi là đã thành công 60-70%. Nếu tệp khách nhiều độ tuổi thì cứ nơi nào đông người qua lại thì chọn nơi đó để tác nghiệp.
Học cách làm trà sữa ngon
Pha chế trà sữa không phải chỉ sữa đổ trà, rồi trà đổ sữa là hoàn thiện các công đoạn đâu nhé. Công thức pha ngon còn tạo sự đặc trưng qua sữa bột, kem béo,…
Càng nhiều sự sáng tạo về topping thì khả năng hút khách lại càng cao. Nên đầu tư khoản này sẽ không bao giờ bị lỗ vốn. Thực khách “sành” trà sữa luôn có cách đánh giá riêng rẽ trà, sữa, topping,… Tạo được sự đặc biệt cho cả 3 hương vị này là tốt nhất.
Chọn nguồn cung nguyên liệu tốt
Khá nhiều đơn vị bán trà sữa đã bị khui lên mặt báo vì nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Kết quả là dù chuỗi Brand lớn cũng bị mất uy tín, lượng khách cũng giảm nhanh chóng. Không nên vì gắn mác “bán vỉa hè”, “giá rẻ”,… mà coi nhẹ NVL chất lượng. Nên hãy chuẩn bị tốt công tác nhập liệu ngay từ đầu, chọn NCC uy tín, có xuất xứ minh bạch.
Mua xe đẩy bán hàng vỉa hè bền đẹp
Đầu tư xe đẩy bán hàng chắc chắn là việc làm cần ưu tiên khi triển khai bán theo mô hình này. Không chỉ chú trọng kích cỡ mà còn phải để tâm đến trang trí, tiện ích của xe. Quan trọng hơn cả chính là chọn đúng chất liệu bền bỉ, có giá trị vận hành lâu dài.
Nếu muốn mở rộng kinh doanh về sau thì nên mua dòng có thể cải tiến. Dự định bán quy mô nhỏ thì mẫu 0.9 – 1m2 vừa sức, tầm trung thì từ 1m – 1m5. Quy mô lớn hơn từ 1m6 thì hơi khó trong phần cơ động điểm bán nhưng vẫn đầu tư được.
Tạo menu quán đa dạng
Thực đơn trà sữa mà không có sự đa dạng thì đó không phải gian hàng bán trà sữa chuẩn. Có những quán chỉ bán trà xanh sữa thôi, nhưng nhiều topping ăn kèm vẫn đắt khách như thường.
Muốn tập trung vào trà thì nghiên cứu các loại như: nhài, sen, Olong, Thiết Quan âm, Shan tuyết,…
Nâng cao chất lượng phục vụ
Mở quán bán xe đẩy dù là phân khúc bình dân nhưng KH vẫn đánh giá đều dịch vụ & chất lượng. Muốn cạnh tranh được, không chỉ nâng cấp hương vị mà còn phải chú ý cách phục vụ. Có thể giai đoạn mới khai trương sẽ được thông cảm vì còn mới. Nhưng để tồn tại lâu bền thì phải không ngừng nâng cao chất lượng bán hàng.
Nhượng quyền xe bán rong
Nếu cảm thấy chưa đủ chi tiết để lập kế hoạch thì nhượng quyền từ các thương hiệu đã có tiếng là ý tưởng rất hay. Khi đó, sẽ được setup toàn bộ quy trình, bán độc quyền công thức pha trà, tiếp nối quá trình vận hành,…
Hoặc sau khi đã xây dựng được brand của riêng mình, có thể triển khai nhượng quyền cho bên khác. Đây cũng là cách PR, kết hợp thu hồi vốn được nhiều người vận dụng.
Kinh doanh trà sữa xe đẩy cần phải trực tiếp nếm trải thực tế, dần dà đúc kết kỹ năng. Hoặc nghiên cứu kỹ đối thủ, họ đã và đang triển khai như nào, rút ra mặt tốt, điểm yếu để có kinh nghiệm riêng.
Soure: xebanhmithonhiky.vn