[Top 3+] Mô Hình Kinh Doanh Trà Sữa Hot Nhất Năm 2020

Top 3+ mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020 đem số tiền “bạc tỉ” cho các start up mỗi năm. Hãy cùng Quang Huy khám phá điều đặc biệt ở những mô hình kinh doanh trà sữa này, bạn nhé.

Khám phá top 3 mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020
Khám phá top 3 mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020

Khám phá top 3 mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020 

Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy (bán trà sữa vỉa hè)

Những chiếc xe đẩy xinh xắn, bắt mắt, bên trong là một thiên đường trà sữa thời gian gần đây thu được sự chú ý của rất nhiều start up trẻ.

Ưu điểm của mô hình này là gì?

  • Địa điểm kinh doanh linh động, ban ngày bán ở cổng trường học, buổi tối bán ở vỉa hè thoáng mát, có sẵn vài chồng ghế nhựa trên xe để khách hàng thưởng thức ly trà sữa thơm phức ngay tại chỗ, vừa uống vừa tán chuyện với bạn bè.
Kinh doanh trà sữa vỉa hè
Kinh doanh trà sữa vỉa hè
  • Vốn kinh doanh ban đầu tương đối ít, phù hợp với các start up tài chính hạn hẹp, khoảng 15 triệu – 20 triệu cho toàn bộ chi phí kinh doanh.
  • Không mất tiền chi phí đi thuê mặt bằng tốn kém.
  • Dụng cụ bán hàng không quá nhiều, chủ yếu là các vật dụng tích hợp đa năng, biến chiếc xe bán trà sữa trở thành “tiệm trà sữa di động”, có thể đi đến mọi nơi.
  • Ý tưởng thiết kế xe đa dạng, nhiều mẫu mã độc đáo và chi phí thiết kế xe khá rẻ, hứa hẹn sẽ đem lại một không gian sống ảo vô cùng “Chill” cho các bạn trẻ ngay bên xe đẩy bán trà sữa vỉa hè.
  • Doanh thu ổn định, do tận dụng được ưu thế là có thể di chuyển tới các địa điểm đông khách.

>>> Xem ngay: Kinh nghiệm mở quán trà sữa vỉa hè giành cho người mới bắt đầu!

Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy (vỉa hè)
Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy (vỉa hè)

Nhược điểm:

Nhóm khách hàng khi bạn kinh doanh trà sữa vỉa hè đa phần là khách bình dân, khó tiếp cận được phân khúc khách hàng cao cấp. Do đó giá bán cũng sẽ thấp hơn so vơi các quán kinh doanh có địa điểm.

Mô hình kinh doanh trà sữa xe đẩy vỉa hè cần khoảng bao nhiêu vốn? Bạn cần chuẩn bị những vật dụng gì?

Vật dụng cần chuẩn bị Số lượng Đơn giá Thành tiền
Xe đẩy bán trà sữa 1 chiếc xe bán trà sữa 1m. Gía từ 5.000.000 đồng tùy thiết kế. 5.000.000 đồng
Nguyên liệu chế biến trà sữa 10.000.000 đồng 10.000.000 đồng
Ghế nhựa 20 chiếc 25.000 đồng 500.000 đồng
Ly trà sữa, ống hút,.. 500 cốc giấy, 500 ống hút giấy. 300 đồng 300.000 đồng
Ấm đun nước pha trà nóng 1 chiếc 150.000 đồng 150.000 đồng
Thùng đựng đá 1 chiếc 160.000 đồng 160.000 đồng
Tổng tiền 16.110.000 đồng

Thật bất ngờ khi mà chỉ với 16 triệu, bạn đã có thể sở hữu một gian hàng kinh doanh trà sữa di động rồi. Chi phí nhỏ, dễ làm, đây chính là lý do tại sao dù chỉ kinh doanh vỉa hè nhưng nó lại nằm trong “top 3 mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020”.

>>> Không thể bỏ lỡ: xe bán trà sữa vỉa hè Inox 304 [bền + đẹp] rẻ nhất 2020

Xe bán trà sữa - phụ kiện không thể thiếu trong kinh doanh trà sữa
Xe bán trà sữa – phụ kiện không thể thiếu trong kinh doanh trà sữa

Mô hình kinh doanh quán trà sữa nhượng quyền.

Thương hiệu trà sữa The Alley nổi tiếng
Thương hiệu trà sữa The Alley nổi tiếng

Kinh doanh trà sữa nhượng quyền như thế nào?

Đây là hình thức kinh doanh khá phổ biến hiện nay. Kinh doanh trà sữa nhượng quyền được hiểu như mô hình dành cho các đại lý muốn bán trà sữa của một thương hiệu khác đã có tên tuổi lâu năm, nổi tiếng trên thị trường. Trong suốt vài năm hoạt động, các đại lý sẽ tự quản về doanh thu, khuyến mại, chi phí, … mà không bị phụ thuộc. Công ty chủ quản thương hiệu sẽ chỉ quan tâm về chất lượng, dịch vụ sản phẩm bạn kinh doanh dưới thương hiệu của họ mà thôi.

Thương hiệu trà sữa Ding Tea nổi tiếng
Thương hiệu trà sữa Ding Tea nổi tiếng

Ưu điểm:

  • Không cần mất nhiều thời gian công sức xây dựng thương hiệu. Mà sau khi nhượng quyền thì bạn sẽ kinh doanh dưới tên thương hiệu đó ( đã nổi tiếng và có vị trí nhất định trên thị trường).
  • Được chuyển giao công thức pha trà sữa chuẩn xịn, giống y xì cơ sở chính, chỉ khi nhượng quyền mới có được.
  • Nguyên liệu được cung cấp từ công ty chủ quản, do đó đảm bảo an toàn, chất lượng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo do thương hiệu sẵn có, thêm vào đó là công ty chủ quản thường xuyên quảng cáo, marketing, nên chi nhánh và đại lý sẽ tiết kiệm được khoản tiền này.
  • Giảm thiểu các rủi ro do không phải đầu tư xây dựng một thương hiệu mới.
  • Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống họat động được chuẩn hóa.

>>> Xem ngay: xe bán trà sữa bao nhiêu tiền? Báo giá xe bán trà sữa siêu rẻ năm 2020

Nhượng quyền thương hiệu trà sữa TocoToco
Nhượng quyền thương hiệu trà sữa TocoToco

Nhược điểm:

Chi phí ban đầu để nhượng quyền khá cao, thường thường từ trên 100 triệu đối với thương hiệu nổi tiếng. Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh chuyên nghiệp nhất trong top 3 mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020.

Quang Huy xin gửi tới bạn thông tin nhượng quyền của một số hãng trà sữa được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay như sau:

Thương hiệu trà sữa Giá nhượng quyền
Trà sữa Tocotoco 160 triệu – 300 triệu đồng/ 3 năm
Trà sữa Gongcha 3 tỷ – 5 tỷ đồng bao gồm tất cả các chi phí.
Trà sữa Dingtea khoảng 400- 500 triệu tất cả chi phí
Trà sữa House of cha 80 triệu đến 120 triệu đồng.
Trà Phúc Long 4 tỷ – 5 tỷ đồng.

Kinh doanh trà sữa online

Kinh doanh trà sữa online
Kinh doanh trà sữa online

Kinh doanh online được áp dụng cho rất nhiều mô hình kinh doanh hiện nay, từ kinh doanh quán ăn đến kinh doanh quần áo, phụ kiện, giày dép, … Với sự phát triển của các mô hình kinh doanh này mà kinh doanh trà sữa cũng được triển khai mô hình online và phát triển ngày càng mạnh mẽ. Các bạn có lẽ cũng đã nghe tới những thương hiệu trà sữa nổi tiếng như: Ding Tea, TocoToco, Alley, … với số lượng khách order trà sữa online mỗi ngày cao ngất ngưỡng.

Ưu điểm:

  • Không cần chuẩn bị quá nhiều vốn, chỉ cần một số tiền để đầu tư vào xây dựng hệ thống website.
  • Dễ dàng quản lý công việc.
  • Khách hàng dễ dàng lựa chọn đồ uống mà mình yêu thích mà không mất quá nhiều thời gian.
  • Khách hàng có thể ngồi ở nhà mà vẫn có thể đặt đồ uống, không bị gò bó về mặt không gian.
  • Thanh toán tiện lợi qua thẻ ngân hàng và thẻ tín dụng.
  • Kết hợp với các công ty giao đồ ăn nhanh như: Foody Now, Go Food, Grab Food, Bae min, … giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo.
  • Tạo công ăn việc làm cho các shipper, những người không có công ăn việc làm ổn định, …
Học cách pha chế trà sữa
Học cách pha chế trà sữa

Tuy nhiên bên cạnh đó thì mô hình kinh doanh trà sữa online cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Dễ bị đánh cắp thông tin, dữ liệu do hệ thống bảo mật của hệ thống các website bán hàng khá thấp, không được bảo trì thường xuyên.
  • Khó khăn trong việc quản lý đơn hàng, một số trường hợp khách hàng “bom hàng” gây bức xúc cho các shipper.
  • Việc giao đồ uống đến tay khách hàng gặp nhiều khó khăn trong trường hợp đường xa, tắc đường.

Bí quyết kinh doanh trà sữa thành công

Nói đến kinh doanh thì ở bất cứ mô hình kinh doanh nào, “dù lớn – dù nhỏ” thì đều rất khó khăn. Nhiều doanh nhân cũng đã nói: “kinh doanh cũng như đánh trận vậy. Ranh giới giữa thành công và thất bại rất mỏng manh. Vậy nên, để có thể thành công trên lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này thì người kinh doanh phải có cho mình những bí quyết riêng. Vậy, muốn kinh doanh trà sữa thành công bạn cần trang bị những bí quyết nào! 

Thứ nhất: Xác định đối tượng khách hàng

Điều quan trọng đầu tiên đó chính là xác định đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Đó là ai? Họ làm nghề gì? Sở thích của họ là gì? Thu nhập của những đối tượng này ra sao?…Khi bạn đã xác định được những vấn đề đó thì bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình lên kế hoạch, triển khai kinh doanh.

Xác định đối tượng khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng

Ở đây, với mô hình kinh doanh cụ thể đó là bán trà sữa, thì đối tượng bạn hướng đến đó là ai. Đó chính là những bạn “nam thanh – nữ tú”, các bạn học sinh, sinh viên,… đặc biệt là các bạn nữ. Với đối tượng cụ thể như vậy thì bạn sẽ đưa ra những phương án, chiến lược riêng.

Thứ hai: Xác định thị trường, đối thủ cạnh tranh

Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ là bước đi không thể thiếu trong mọi chiến lược kinh doanh. Người xưa có câu: “biết người biết ta – trăm trận trăm thắng!” Trong kinh doanh hay đánh trận cũng vậy, việc bạn nắm rõ được đường đi nước bước, điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ thì việc bạn đánh bại đối thủ là không hề khó khăn. Tuy nhiên, để tìm ra được điểm yếu và khai thác nó không phải chuyện dễ dàng. Nó đòi hỏi độ nhạy bén, cách triển khai của mỗi người

Thứ ba: Lựa chọn mô hình kinh doanh tiềm năng nhất

Tiếp đến đó là lựa chọn mô hình kinh doanh tiềm năng nhất. Với 3 mô hình kinh doanh cụ thể trên thì bạn sẽ lựa chọn cho mình mô hình kinh doanh nào? Vỉa hè, nhượng quyền, hay online,… 

Mỗi mô hình sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy vào nguồn lực kinh doanh, xu hướng của người tiêu dùng để bạn chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp nhất!

Chọn lựa cho mình 1 mô hình kinh doanh phù hợp nhất
Chọn lựa cho mình 1 mô hình kinh doanh tiềm năng nhất

Thứ tư: Lên chiến lược, kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Cuối cùng là lên chiến lược, kế hoạch cụ thể rõ ràng. Đây là bước vô cùng quan trọng, giúp bạn có được đường đi rõ ràng. Không bị bất ngờ trong mọi tình huống! Chiến lược của bạn cần chi tiết từng giai đoạn, từ khi bắt đầu, triển khai và đánh giá kết quả. 

Kết luận:

Vậy là vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ đến với quý vị và các bạn top 3+ mô hình doanh trà sữa Hot nhất 2020. Bạn nghĩ mô hình kinh doanh trà sữa nào sẽ phù hợp với bạn? Nếu cần tư vấn, hãy liên hệ với Quang Huy qua hotline 09666.23.666 để được hỗ trợ sớm nhất. Quang Huy xin chân thành cảm ơn!