11 Kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng: Chỉ Lãi, Không Lỗ
Kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng là cẩm nang “must have” đối với những ai đang có ý định kinh doanh sản phẩm này. Chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin đắt giá nhất.
1. Kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng lãi cao, doanh thu gần 2TR/ngày
1.1 Lập plan kinh doanh chi tiết
Kinh doanh nếu không có hoạch định từ trước thì các công đoạn sẽ thực hiện 1 cách ngẫu hứng, thiếu đồng bộ. Đáng ngại nhất là không vạch sẵn đích đến nên việc triển khai kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn. Khi gặp tình huống phát sinh, vì không chuẩn bị sẵn cách đối phó nên phản ứng như chậm chạp, dễ đổ bể cơ nghiệp. Vậy nên, hãy lên kế hoạch kinh doanh thật chi tiết để tạo điểm tựa vững chắc khi khởi nghiệp bạn nhé!
1.2 Lựa chọn điểm bán hàng
Điểm bán hàng được xem là “perfect” nếu chúng đáp ứng được những tiêu chí quan trọng sau:
- Giá thuê mướn phải chăng, hợp với ngân sách
- Tọa lạc ở nơi có góc view đẹp, dễ quan sát, tiện cho việc tiếp cận khách hàng
- Định vị ở nơi dân cư đông đúc, nhiều người qua lại và lượng KH tiềm năng chiếm tỉ lệ cao
- Không nằm sát sườn với đối thủ, đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 200m để tạo thế thuận lợi trong kinh doanh.
1.3 Trang bị công cụ hỗ trợ
Khi kinh doanh món ăn này bạn sẽ thấy tốc độ hoàn thiện món, khả năng tiếp cận khách là 2 điều đặc biệt ý nghĩa. Nếu muốn tối ưu điều này thì bạn không thể làm “tay bo” mà cần có sự giúp sức của công cụ hỗ trợ. Đáng nói nhất chính là xe bánh mì cùng những phụ kiện của chúng (lò nướng). Thiết bị không chỉ giúp bạn chế biến món thần tốc, ngay tại chỗ mà còn di chuyển nhanh để tọa lạc ở những điểm bán lý tưởng khi có nhu cầu. Ngoài ra, khả năng trữ đồ và truyền thông bằng nội dung có trong decal cũng được NTD đánh giá rất cao.
1.4 Chọn đơn vị bán nguyên liệu
Để ổn định chất lượng món thì không thể nhập hàng nay chỗ này, mai chỗ khác mà cần có đơn vị cung ứng lâu dài. Tips lựa chọn bên cung cấp nguyên liệu là sạch, tươi và rẻ. Đây là điều không dễ dàng có được nên bạn sẽ phải dành nhiều thời gian để thăm dò, tham khảo, tìm kiếm. Trong quá trình này đừng quên tham khảo feedback để có thêm căn cứ khi lựa chọn đối tác kinh doanh.
1.5 Học cách làm bánh ngon
Chất lượng bánh luôn là nhân tố trung tâm trong câu chuyện kinh doanh. Những công đoạn khác dù được thực hiện chỉn chu đến mấy mà hương vị món chẳng ra gì thì việc buôn bán cũng chẳng thể khởi sắc. Vậy nên đừng xem nhẹ việc tối ưu công thức và rèn luyện tay nghề.
Khi thành thạo các bước cơ bản thì thử sai bằng những ý tưởng mới để có được món ăn có chất lượng VIP, mùi vị độc đáo.
1.6 Đa dạng menu đồ ăn sáng
Khi menu có nhiều hơn 1 sự lựa chọn, KH sẽ hào hứng hơn khi ghé quán. Vì họ có thể chủ động lựa món theo mong muốn, đặc biệt là có thể ghé quán mỗi ngày, tránh được cảm giác nhàm chán. Thực tế cho thấy có 2 cách để bạn hiện thực hóa điều này:
- 1 là phân hóa thành nhiều món khác nhau như” loại truyền thống, bánh mì que, Doner Kebab, ,…vv.
- 2 là bán bánh mì kết hợp với nhiều món khác như: xôi, bánh bao, bánh cuốn,…
1.7 Trau dồi kỹ năng làm bánh mì, bán hàng
Khi bán hàng, việc tự thân vận động, rút kinh nghiệm từ những lần va vấp sẽ giúp bạn ngày càng trưởng thành hơn. Kể cả khi bạn đã kinh doanh vào guồng thì đây vẫn là điều thiết yếu. Nên nhớ trong hành trình tiến thân, nếu hài lòng với những gì đã có mà không chịu phấn đấu thì bạn sẽ bị tụt hậu nhanh chóng.
✔️✔️✔️ TÌM HIỂU KIẾN THỨC: Nhượng quyền bánh mì que
1.8 Chọn khung giờ bán tiềm năng
Việc bán đồ ăn sáng chỉ diễn ra trong thời gian chóng vánh, đó là thời điểm KH cần lót dạ trước khi đi học và đi làm. Vậy nên, cần “fix” khung giờ bán chuẩn theo lịch trình chung của số đông để tối ưu khả năng phục vụ khách. Tùy vào vùng miền sẽ có đôi chút chênh lệch, nhưng nhìn chung khoảng thời gian lý tưởng để mở bán sẽ là từ 6h -10h sáng/ngày.
1.9 Đẩy mạnh chiến dịch marketing
Nếu tin rằng chỉ cần hữu xạ tự nhiên hương thì chắc chắn bạn sẽ bị đánh bật khỏi đường đua với đối thủ. Tất nhiên lối nghĩ trên không hề sai, hoàn toàn có căn cứ. Nhưng để biến điều đó thành sự thật thì bạn phải mất hàng năm trời nếu không có sự hỗ trợ của truyền thông. Vậy nên, hãy thay đổi lối nghĩ ngay từ bây giờ, đẩy mạnh các chiến lược marketing để nhiều người biết đến hàng quán của bạn. Khi đó, khả năng chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn, bạn không mất quá nhiều thời gian để đạt được mục tiêu về doanh số.
★★★ XEM THÊM: Cách làm bánh mì thịt để bán cực ngon
2. Mở quán bán bánh mì ăn sáng thường gặp rủi ro gì?
2.1 Rủi ro chủ quan
- Vấn đề mất an toàn, cháy nổ
Đây là vấn đề đáng ngại nhất khi vận hành hàng quán. Do đó, cần trang bị kiến thức PCCC thật kỹ càng cho nhân viên, luôn setup tối thiểu 1 bình chữa cháy ở khu vực kinh doanh. Và quan trọng hơn cả là quán triệt việc phòng ngừa hỏa hoạn ở nơi chứa nhiều thiết bị điện, khu nấu bếp. Nếu cần hãy dán thêm tờ cảnh báo để nhắc nhở người làm.
2.2 Rủi ro khách quan
- Khách ngộ độc thực phẩm
Khách ngộ độc thức ăn có thể do nguyên liệu bạn nhập về không đảm bảo, hoặc do cơ địa quá nhạy cảm của người dùng. Trong TH này hãy ưu tiên việc cứu người trước, sau đó điều tra làm rõ trách nhiệm. Nếu do đơn vị cung ứng thì bạn cần phản hồi ngay, làm lại cam kết, thậm chí ngừng hợp tác.
Bên cạnh đó là thành tâm xin lỗi khách và chi trả mọi chi phí điều trị cho họ. Nếu sự cố phát sinh do KH mẫn cảm với đồ ăn thì bạn cũng cần trao đổi rõ với khách về điều này nhưng lựa lời.
- Cạnh tranh trong bán hàng
Làm thế nào để bạn thắng thế so với số đông? Hãy hướng tới khách hàng làm trọng, không ngừng lắng nghe ý kiến, trau dồi, hoàn thiện để làm hài lòng khách. Bên cạnh đó, cũng đừng quên thăm dò đối thủ để học hỏi điểm mạnh. Biến điểm yếu của họ thành lợi thế của mình. Ngoài ra, hãy thắt chặt khâu rà soát thông tin khách hàng để chủ động trong việc phòng ngừa nguy cơ bị đối thủ chơi xấu.
Với những kinh nghiệm bán bánh mì ăn sáng “xịn đét” mà Xe bánh mì Doner Quang Huy vừa chia sẻ, hành trình kinh doanh của bạn sẽ trở nên sáng cửa, khả thi hơn gấp bội phần. Nếu cảm thấy tâm đắc thì còn đợi gì nữa, hay bắt đầu ngay thôi!