11 Bí quyết kinh doanh bánh chuối chiên: Cực đông khách
Kinh doanh bánh chuối chiên là ý tưởng siêu tiềm năng nhưng thành công hay không lại lệ thuộc vào cách bạn bắt đầu. Nếu bắt đầu bằng những kinh nghiệm đáng giá dưới đây của xebanhmithonhiky.vn thì hành trình khởi nghiệp của bạn sẽ cực sáng đấy!
1. Kinh doanh bánh chuối chiên cần nhiều vốn không?
Với mô hình bán hàng đang xét thì cần chuẩn bị ngân sách như thế nào để có thể sẵn sàng khởi nghiệp?
- Nếu mở tiệm cố định trong mặt bằng khang trang, setup đồ dùng thì tùy vào quy mô, chi phí có thể từ 50- 200 triệu đồng.
- Trong TH mở quán vỉa hè, phí mặt bằng không đáng kể, cần chi từ 20-50 triệu đồng.
- Với mô hình kinh doanh sử dụng xe đẩy bán chuối chiên thì có thể bắt đầu với số vốn 10 triệu đồng.
➽➽➽ KHÁM PHÁ: Kinh nghiệm bán hàng rong
2. Bí quyết kinh doanh bánh chuối chiên VỐN ÍT – LỜI NHIỀU
Lợi nhuận trong kinh doanh có thể tăng rất nhanh từ số vốn ít ỏi nếu bạn nắm được những bí quyết quan trọng dưới đây:
2.1 Xác lập mục tiêu bán hàng
Khi lập ra mục tiêu bán hàng qua từng giai đoạn, bạn sẽ tìm mọi cách khắc phục khó khăn. Như vậy, lối đi sẽ rõ ràng, quyết tâm và động lực trong kinh doanh cũng cao hơn hẳn. Việc lên mục tiêu không đơn giản, cần dựa vào quy mô kinh doanh, năng lực hiện có.
Đặc biệt hơn là nắm bắt rõ thế thời để setup mục tiêu có tính khả thi cao. Nên nhớ nếu mục tiêu quá thấp thì không có ý nghĩa mà quá cao thì lại chẳng thể với tới.
2.2 Lên kế hoạch mở bán chi tiết
Về bản chất, mục tiêu cũng là 1 phần trong bản kế hoạch trước khi khởi nghiệp. Có điều plan sẽ rộng hơn, bao quát nhiều vấn đề hơn: vốn, nhân sự, chuẩn bị mặt bằng, lộ trình cho từng giai đoạn,… Việc lập kế hoạch càng chi tiết thì càng view rõ chặng đường kinh doanh của mình trong tương lai.
Đây cũng chính là khung sườn, là căn cứ để bạn chuẩn bị mọi hạng mục, không để sót bất kỳ phương diện nào. Nếu thực hiện chuẩn chỉnh như bản kế hoạch thì việc đạt được các mục tiêu kinh doanh chỉ còn là chuyện trong tầm tay.
2.3 Chuẩn bị đủ số vốn đầu tư
Sau khi đã xác định được mô hình mà mình nhắm đến, bạn cần xoay sở sao cho có đủ ngân sách để bắt đầu. Số tiền cần chuẩn bị bao gồm phí setup, phí vận hành trong 6 tháng, 1 khoản dành cho sự cố phát sinh.
Nếu vượt quá khả năng chi trả có thể tìm đến ngân hàng hoặc người thân, đối tác tin cậy. Dù vay mượn cá nhân hay tổ chức thì cũng đưa ra cam kết cụ thể để tránh gây phiền toái về sau.
2.4 Chọn vị trí bán hàng “đẹp”
1 điểm bán đẹp có thể biến cửa tiệm của bạn thành trung tâm của sự chú ý, chưa cần biết chất lượng món có nổi trội hay không. Khái niệm “đẹp” ở đây bao gồm nhiều nghĩa: thuận tiện giao thương, đông người qua lại, giá mềm, giao diện mặt bằng vuông vắn,… Ngoài ra, cũng cần xem hướng mở có thực sự phù hợp với tuổi của chủ sở hữu hay không.
2.5 Đầu tư công cụ chế biến & kinh doanh
Mỗi loại hình kinh doanh đều cần đến những thiết bị, công cụ hỗ trợ. Với mô hình này cũng không phải ngoại lệ. 1 số thiết bị, phương tiện được xem là lựa chọn “must have” khi kinh doanh chuối chiên bao gồm: xe đẩy bán đồ ăn vặt, bếp chiên nhúng,…
Trong khi bếp làm chín bánh thì xe hàng rong vừa hỗ trợ chế biến, bán hàng, vừa tham gia vào việc truyền thông. Ngoài 2 đại diện cầm trịch nói trên thìa muôi, đĩa, giấy thấm dầu, giá inox,… cũng là những đồ dùng bạn nên trang bị đủ.
2.6 Học hỏi công thức làm bánh ngon
Mọi lời chào mời đều chỉ nhằm mục đích để khách chốt đơn. Thế nhưng, nếu món ăn bán ra có chất lượng dở ẹc thì KH chỉ thử 1 lần rồi đi, tuyệt nhiên không có lần 2.
Khi đó, hiệu ứng truyền tai sẽ đi theo hướng tiêu cực chứ không phải tích cực. Và đương nhiên việc kinh doanh cũng gặp nhiều hạn chế, không khá lên được.
Do đó, hãy đầu tư mạnh tay vào vấn đề cốt lõi, đó là chất lượng món. Không chỉ là học cách làm cơ bản mà còn phải mày mò, tìm tòi để tối ưu dần qua thời gian. Có như vậy bạn mới có thể thu hút khách lâu dài.
2.7 Tìm cơ sở cung cấp nguyên vật liệu ATVS
Những nguyên liệu chính làm nên món ăn này bao gồm chuối sứ, bột mì, vừng đen. Ngoài ra còn có thêm một số gia vị khác. Nếu muốn giữ chân KH thì món ăn không chỉ ngon mà còn phải sạch. Và ngoài vai trò của chế biến thì nguyên liệu đầu vào cũng đóng vai trò cực quan trọng.
Do đó, cần sàng lọc, tìm đến cơ sở cung cấp nguồn hàng tươi ngon, kiểm định đàng hoàng. Bên cạnh đó, khi làm hợp động cũng cần đưa ra cam kết cụ thể để đối chứng nếu chẳng may sự cố xảy ra.
2.8 Triển khai ưu đãi trong lần đầu mở bán
Trong những ngày đầu mở bán, KH chưa biết bạn là ai, chất lượng SP thế nào nên hãy tạo ấn tượng bằng những ưu đãi khủng. Lúc này, nên để lợi nhuận sang 1 bên, giảm giá mạnh tay để thu hút lượng lớn khách.
Khi khách dùng thử và tạo ra hiệu ứng đám đông nhờ chất lượng món ổn áp thì việc kinh doanh sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chú ý, ngoài việc đưa ra chiết khấu hấp dẫn, nên giới hạn thời gian hoặc số lượng để thôi thúc động lực mua hàng.
3. Bán bánh chuối chiên thường gặp phải những rủi ro gì?
Thực tế cho thấy khi kinh doanh mặt hàng này, bạn có thể gặp phải 3 rủi ro sau:
3.1 Thiếu an toàn khi chiên rán
Quá trình chế biến sử dụng nhiệt, lửa nên bắn dầu, cháy nổ rất dễ xảy ra. Để đề phòng, ngăn ngừa cháy nổ thì nên chuyển từ dùng bếp gas sang bếp điện (bếp chiên nhúng bằng điện, bếp tách dầu).
Bên cạnh đó, đừng quên học hỏi và đào tạo cho nhân viên cách PCCC. Với nguy cơ bắn dầu, hãy đảm bảo không để nước rơi vãi vào bếp chiên đang sử dụng để hạn chế rủi ro. Ngoài ra, không nên lên lửa quá mạnh, thả bánh từ từ và dùng đũa khô (không bám nước) để thực hiện thao tác.
3.2 Thời tiết xấu, ít khách
Thời tiết xấu sẽ dẫn đến 2 hệ lụy tiêu cực: khách vãn, hàng làm ra ế ẩm, thừa mứa. Để lường trước rủi ro này, bạn nên xem dự báo thường xuyên. Vào ngày có thời tiết xấu thì chuẩn bị lượng nguyên liệu ít đi, khách ghé mới pha chứ đừng mix trộn từ trước.
Đặc biệt, nên đẩy mạnh kinh doanh online trong những ngày này để khách có thể order tận nơi theo nhu cầu. Như vậy, doanh số của hàng quán vẫn ổn, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết.
3.3 Khó cạnh tranh với quán có sẵn
Kinh doanh bánh chuối chiên không phải là mô hình lạ lẫm. Những quán có thể trụ lại sau thời gian dài là những cửa tiệm có sức cạnh tranh lớn. Vậy nên, nếu bạn mới mở ra thì việc đương đầu với họ là điều chẳng dễ dàng gì.
Tuy vậy, đó là khó khăn chung ở thời điểm khởi nghiệp mà chủ tiệm nào cũng phải “kinh qua”. Hãy phân tích đối thủ thật kỹ để nắm những ưu điểm, hạn chế của họ trong lòng bàn tay. Bên cạnh đó là lắng nghe ý kiến KH. Nếu tối ưu hàng quán thông qua 2 luồng thông tin quan trọng này thì cơ hội thành công vẫn sẽ rất cao.
Kinh doanh bánh chuối chiên liệu có phải là điều mà bấy lâu bạn đang ấp ủ? Vậy thì hãy ghim ngay những thông tin quan trọng này để khởi nghiệp càng sớm càng tốt nhé!