Skip to main content

Bí kíp kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ cho người mới bắt đầu

313 Lượt xem
0 Bình luận
5/5 - (1 bình chọn)

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ là lựa chọn siêu tiềm năng. Vì đây là mô hình vừa hợp thời, lại vừa có chi phí siêu hợp lý, không kén đối tượng khởi nghiệp. 

kinh doanh bánh mì doner kebab

1. Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ có lãi nhiều không?

Mô hình này có khả năng sinh lời cực cao, bạn có thể nhận thấy điều đó thông qua 3 điểm sau:

  • Lượng hàng bán ra lớn do nhu cầu KH cực cao
  • Chi phí setup không đáng kể, chỉ cần 1 chiếc xe chuyên dụng. Dù bạn bán cố định hay kinh doanh lưu động cũng không thành vấn đề.
  • Mức độ chênh giữa phí đầu tư nguyên liệu và giá bán ra lớn. Cụ thể, tổng phí nguyên liệu chỉ cỡ 10-18k nhưng mức giá bán ra có thể dao động từ 20-35k. Do đó lợi nhuận trên đơn giá là vô cùng ấn tượng.

2. 10 kinh nghiệm bán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ thành công, lãi lời cao

2.1 Nghiên cứu thị trường trong khu vực

Để có thể ăn nên làm ra với mô hình này, bạn không chỉ cần hiểu chính mình mà còn phải hiểu đối thủ và thị trường. Nếu thị trường đã hạ nhiệt thì dù có chiến lược xuất sắc đến đâu cũng khó mà bứt phá.

Ngoài ra, thăm dò đối thủ là cách cực hay để bạn tự hoàn thiện bản thân. Học hỏi những gì mà họ làm tốt, đồng thời biến hạn chế của họ thành ưu điểm của mình. Nếu làm được điều này thì chẳng có đơn vị cạnh tranh nào có thể cản đường bạn.

nghiên cứu khu vực kinh doanh

2.2 Lên kế hoạch kinh doanh mở quán

Bản kế hoạch chính là điểm tựa trong hành trình tiến thân của bạn. Đại diện này tích hợp đầy đủ các hạng mục cần setup, lộ trình, mục tiêu cho từng giai đoạn, công cụ để thực hiện những mục tiêu đó.

Vậy nên, bất cứ khi nào cảm thấy lung lay, có thể nhìn lại kế hoạch để chấn chỉnh lại mình. Kiên định tiến về phía trước theo đúng plan đã vạch sẵn.

Những lợi ích nói trên cho thấy việc lên plan kinh doanh là vô cùng cần thiết, nếu muốn thành công trong tương lai.

2.3 Xác định chân dung khách mục tiêu

Việc xác định chân dung KH mục tiêu phải căn cứ vào 2 phương diện. Thứ nhất là khả năng lên món, thứ hai là thị hiếu số đông. Theo đó, đối tượng tiềm năng là nhóm các thượng đế đặc biệt yêu thích món ăn mà bạn làm ra.

Và khi đã vẽ ra chân dung của họ là học sinh sinh viên hay dân văn phòng thì bạn cũng tự điều hướng để chuẩn hóa món ăn. Bên cạnh đó, setup các công cụ hỗ trợ truyền thông (decal, bảng biển,…), sao cho lọt mắt những đối tượng này.

nghiên cứu khách hàng mục tiêu

2.4 Chuẩn bị đủ vốn kinh doanh bánh mì Kebab

Mở quán bánh mì kiểu này không tốn nhiều chi phí, nhưng vẫn cần phải chuẩn bị trước vốn để tạo thế chủ động khi khởi nghiệp. 

Trong đó, vốn đầu tư trong giai đoạn khởi nghiệp chiếm tỷ lệ lớn nhất. Với mô hình lưu động, bạn chỉ cần chuẩn bị chừng 20 triệu là bao quát được tất thảy. Nhưng nếu kinh doanh theo kiểu truyền thống thì chi phí có thể  X5-7 lần con số này.

2.5 Tìm vị trí kinh doanh mở quán địa lợi

Có những cửa tiệm có chất lượng đồ ăn bao xuất sắc nhưng lượng khách ghé qua lại cực ít. Điều này cho thấy địa thế mặt bằng là vấn đề vô cùng quan trọng trong kinh doanh.

Theo đó, Cần ưu tiên nơi có mật độ dân cư đông đúc, khả năng bắt gặp khách tiềm năng sẽ cao hơn. Đặc biệt, điểm bán phải đảm bảo độ rộng rãi, sạch sẽ.

2.6 Học làm bánh mì Doner Kebab ngon

Chất lượng món quyết định việc khách hàng có muốn gắn bó với cửa tiệm hay không. Vậy nên, bạn hãy tham gia 1 khóa đào tạo bài bản, làm thành thạo công thức cơ bản. Sau đó, tham khảo thêm các ý tưởng mới trên internet. Mày mò thử sai để tối ưu chất lượng món làm ra.

học làm bánh mì thổ nhĩ kỳ

2.7 Trang bị công cụ, thiết bị làm và bán bánh

Bạn không thể phục vụ khách nếu không mua đủ các phương tiện, công cụ hỗ trợ như: xe bánh mì Thổ Nhĩ kỳ, máy ép bánh mì, bếp chiên nhúng, khay đĩa, lò nướng thịt doner kebab… Những đại diện này sẽ tạo ra sự tiện lợi tuyệt đối khi chế biến, bày trữ và bán hàng.

Như vậy, không chỉ chất lượng món được tối ưu mà khả năng nâng cao doanh số, đẩy mạnh hiệu quả sinh lời cũng được cải thiện.

2.8 Đa dạng menu bánh mì Doner Kebab để bán

Bánh mì Doner Kebab có thể được biến tấu thành nhiều phiên bản. Tùy vào việc bạn thay đổi bản chất topping, thay đổi cách tẩm ướp và gia giảm các loại sốt, rau salad đi kèm. Như vậy, khi menu càng đa dạng thì càng có được nhiều khách hàng tiềm năng. 

đa dạng menu quán bánh mì doner

2.9 Quảng cáo thu hút khách ghé quán

Để thu hút khách, bạn có thể QC theo cả 2 cách: online và offline. Ở phương diện offline, hãy thực hiện đồng thời nhiều giải pháp: tối ưu tạo hình hàng quán, setup thêm standee, băng rôn, treo bảng khuyến mại theo ngày, phát loa đài để thu hút sự chú ý,…

Ở phương diện online, nên lập 1 fanpage riêng, chăm sóc đều tay bằng việc cập nhật hình ảnh, menu của quán. Các món VIP cùng những ưu đãi đi kèm.

Tích cực tương tác khách qua nhiều kênh, không chỉ facebook mà còn lấn sân sang cả tiktok, instagram,… để nâng cao hiệu quả bán hàng.

2.10 Kết hợp bán online

Kinh doanh offline luôn có giới hạn về doanh số nhưng với kinh doanh online thì không. Miễn bạn có năng lực chế biến (cả về chất và lượng) thì đảm bảo chẳng bao giờ lo thiếu khách.

Vậy nên, hãy kết hợp cả 2 mô hình này để bạn tận dụng được hình ảnh trực tiếp để PR cho quán.

kết hợp bán bánh mì doner online

➥➥➥ BẠN BIẾT GÌ VỀ: Bánh mì nhượng quyền

3. 4 điều cấm kỵ khi kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ

3.1 Thiếu ATVS khi chế biến

Khi độ ATVS không đảm bảo thì khách có thể nhìn thấy những dị vật trong đồ ăn và tẩy chay hàng quán. Hoặc khi khách bị ngộ độc tập thể, cửa tiệm sẽ đứng trước nguy cơ đóng cửa. Cả 2 điều này đều là những trải nghiệm vô cùng tệ hại. Vậy nên, nếu muốn kinh doanh lâu dài thì bạn đừng mắc phải sai lầm “chí mạng” này nhé!

bánh mì không đảm bảo vệ sinh

3.2 Mâu thuẫn với thực khách

Bất kể lý do là gì thì việc to tiếng với khách cũng là điều nên tránh. Bạn có thắng thế trong cuộc cãi vã này thì cũng sẽ nhận về nhiều thua thiệt trong hành trình kinh doanh. Vậy nên, hãy luôn giữ thái độ lịch thiệp trong mọi TH để giảm tối đa những tổn thất có thể xảy ra.

3.3 Tăng giá bánh mì đột ngột 

Khi khách đã quen với bảng giá niêm yết nhưng bạn lại nâng phí cao hơn mà không có thông báo trước thì sẽ xuất hiện 2 nhận định tiêu cực.

  • Thứ nhất là quán thiếu tôn trọng khách, không có sự chuẩn bị hay lý giải cặn kẽ cho sự thay đổi này.
  • Thứ hai là khách nghĩ bạn treo giá cao hơn để nâng cao lợi nhuận bán ra.

Cả 2 điều này sẽ khiến các thượng đế mất lòng tin, không còn mặn mà với cửa tiệm nữa.

tăng giá bánh mì đột ngột

3.4 Chuyển địa điểm bán thường xuyên

Khi bạn chuyển điểm bán liên tục, khách hàng quen sẽ cảm thấy mệt khi “đu” theo bạn. Thậm chí, họ sẵn sàng tìm đến 1 phương án thay thế. Có thể món ăn không chất lượng bằng nhưng tiện hơn khi chốt đơn.

Thêm nữa, khi chuyển điểm bán, lại mất thời gian để thăm dò thị trường. Lấy lòng tin từ thực khách và việc đập đi xây lại kiểu này thực sự không hay chút nào.

Kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là “mồi ngon” dành cho những ai biết nắm bắt thế thời. Nếu bạn trang bị đủ những kinh nghiệm mà Quang Huy vừa chia sẻ thì không khó để chạm đến 2 chữ “Thành công”.

Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn để nhận ngay ưu đãi lớn

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn!

Hệ thống phân phối
Hà Nội

Địa chỉ: Số 368 Trần Điền - Định Công - Hoàng Mai

Quảng Ninh

Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến - Phương Đông - Uông Bí

Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Số 827/8 Hà Huy Giáp - Phường Thạnh Xuân - Quận 12

Thái Bình

Địa chỉ: Đối diện UBND xã Vũ Hoà - H.Kiến Xương

Đồng Nai

Địa chỉ: 1066- QL 51 Tổ 3 - Ấp Đồng - Phước Tân - Biên Hòa

Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay